Chu đáo tin cậy - Khởi tạo thành công

Địa chỉ: Khu Đô thị Vạn thuận Phát - Phố Nối - Mỹ hào - Hưng yên
Điện thoại di động: 0937921989
Hotline: 02213 757 668/ 02213 604 886
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON SAO KHUÊ: DẠY TRẺ THÔNG QUA VUI CHƠI VÀ NGHỆ THUẬT

TRƯỜNG MẦM NON SAO KHUÊ: DẠY TRẺ THÔNG QUA VUI CHƠI VÀ NGHỆ THUẬT

Trường mầm non Sao Khuê đóng trên địa bàn Khu đô thị Vạn Thuận Phát, Phố Nối, thị trấn Bần Yên Nhân (Mỹ Hào)  được thành lập từ 6.2015, có tổng diện tích 1359 m2 gồm 18 phòng học và các phòng chức năng, mỗi phòng học rộng từ 50 – 57m2, được trang bị, đồ chơi, đồ dùng học tập mang tính giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các phòng học đều được bố trí các góc với các chủ đề như: giáo dục, y tế, gia đình, xây dựng, nghệ thuật... phù hợp với lứa tuổi. Trường có khu vui chơi và sinh hoạt ngoài trời rộng rãi, thoáng mát, phù hợp với môi trường giáo dục mầm non. Trường Mầm non Sao Khuê có chương trình giáo dục được xây dựng theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, tại đây, trẻ em còn được học các môn năng khiếu, học tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng sống... thông qua các trò chơi phù hợp với từng lứa tuổi.

Bé được học thông qua các hoạt động vui chơi
Bé được học thông qua các hoạt động vui chơi

Nhằm giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, hòa đồng và sáng tạo trong các buổi học, các giáo viên của trường tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với phương pháp dạy học mới, tiên tiến và tích cực, thông qua chương trình ngoại khóa, các trò chơi vận động, trí tuệ theo hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”. Mọi hoạt động học tập đều gắn liền với các hoạt động vui chơi để tránh làm trẻ căng thẳng. 

Giowf học Mĩ Thuật của các bé ở trường Mầm non Sao Khuê
Giờ học Mĩ Thuật của các bé ở trường Mầm non Sao Khuê

Dựa vào nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy rằng, việc cho trẻ tiếp xúc sớm với các môn nghệ thuật sẽ giúp trẻ thông minh hơn, Trường Mầm non Sao Khuê xây dựng chương trình học cho trẻ có cơ hội được rèn luyện và phát triển năng khiếu nghệ thuật của bản thân. Các bé có thể đăng ký học các môn nghệ thuật phù hợp với khả năng và sở thích của mình như: Mỹ thuật, Âm nhạc, Múa...Nhà trường luôn nỗ lực xây dựng một môi trường giáo dục mầm non tốt, tạo điều kiện cho bé có thể nghe nhạc, ca hát, nhảy múa, sáng tạo…

 

Tại Trường Mầm non Sao Khuê, các bé được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm.

 

Theo bà Nguyễn Thị Luân, Hiệu trưởng nhà trường: Khi được 2 - 3 tuổi, trẻ bắt đầu có khả năng tiếp thu thêm được một ngoại ngữ mới, song song với tiếng mẹ đẻ. Thời gian đầu trẻ sẽ hơi nhầm lẫn giữa hai ngôn ngữ, nhưng dần dần nhược điểm này sẽ mất đi. Ngoài ra, việc tiếp cận ngoại ngữ từ nhỏ giúp trẻ có khả năng tư duy trực tiếp tốt bằng cả 2 thứ tiếng mẹ đẻ và nước ngoài. 

Bé học kỹ năng sống thông qua hoạt động vui chơi
Bé học kỹ năng sống thông qua hoạt động vui chơi

Tại Trường Mầm non Sao Khuê, các bé được học tiếng Anh 6 tiết/tuần với giáo viên nước ngoài và trợ giảng người Việt Nam. Các bé được làm quen với tiếng Anh thông qua những trò chơi, lồng ghép các bài hát, các câu chuyện... vào trong các giờ học giúp trẻ tiếp thu nhanh các từ mới và say mê, vui thích khi học.

 

Bên cạnh đó, đều đặn hàng tuần, các bé được học tập các kỹ năng sống như: kỹ năng tự phục vụ, tự bảo vệ, kỹ năng tự lập, giao tiếp, kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm… Xuất phát từ đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ mầm non, những kiến thức giáo dục  cho trẻ phải cụ thể, gần gũi, dễ hiểu với trẻ. Vì vậy, nhà trường đã lựa chọn phương pháp dạy trẻ thông qua việc tạo tình huống cụ thể; thông qua nội dung các câu chuyện; thông qua các hoạt động vui chơi... Bên cạnh việc dạy trẻ ở trường, nhà trường cũng chú trọng đến việc trao đổi với phụ huynh để cùng phối hợp dạy kỹ năng sống cho trẻ.

 

Quan sát các giờ học, giờ sinh hoạt, giờ vui chơi của các bé Trường Mầm non Sao Khuê, chúng tôi nhận thấy các bé tự tin và cởi mở niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt. 

 

 

Trường Mầm non Sao Khuê

Khu đô thị Vạn Thuận Phát – Phố Nối - Thị trấn Bần Yên Nhân – Mỹ Hào – Hưng Yên

Điện thoại: 03213 3757668 – 03213 604886

Website: www.truongsaokhue.edu.vn

Email/Facebook: truongsaokhue.edu@gmail.com

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết