Chu đáo tin cậy - Khởi tạo thành công

Địa chỉ: Khu Đô thị Vạn thuận Phát - Phố Nối - Mỹ hào - Hưng yên
Điện thoại di động: 0937921989
Hotline: 02213 757 668/ 02213 604 886
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

Giới thiệu trường Mầm non Sao Khuê

 

Tên trường

Trường mầm non Sao Khuê

Loại hình

Tư Thục

Cấp học

Mầm Non

Địa chỉ:

Cơ Sở 1:   Khu đô thị Vạn Thuận Phát – Phố Nối –Thị Trấn Bần Yên Nhân –  Huyện Mỹ Hào – Tỉnh Hưng Yên.

Điện thoại: (0221) 3604 886,

Cơ sở 2: Trường CĐ Công nghiệp Hưng Yên, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh hưng Yên.

Điện thoại: (0221) 3757 668

Hình ảnh logo

 

Email

Website

Email: truongsaokhue.edu@gmail.com

Website: www.truongsaokhue.edu.vn

Ban giám hiệu:

Hiệu trưởng: Cô Nguyễn Thị Luân

Phó hiệu trưởng: Cô Khúc Thị Phương

 

Đội ngũ giáo viên

Tất cả các giáo viên đều được đào tạo chính quy, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo theo quy định của Bộ giáo dục vào Đào tạo, nhiều giáo viên có kinh nghiệm và thành tích cao trong ngành giáo dục.

Chương trình giảng dạy

Theo chương trình giáo dục mầm non mới của BGD-ĐT

Tích hợp nhiều nội dung để hướng tới phát triển toàn diện cho trẻ: KNS, Múa, võ, khiêu vũ, Organ, bóng đá,...

Sĩ số tiêu chuẩn (học sinh/lớp):

Lớp 3-4 tuổi 25 bé/ 2 cô.

Lớp 4-5 tuổi 30 bé/ 2 cô.

Lớp 5-6 tuổi 30 bé/2 cô.

Diện tích trường

1359,9 m2

 

Tổng chi phí/ tháng

 Xem chi tiết

Hồ sơ nhập học:

  1. Đơn xin nhập học (Theo mẫu)
  2.  Bảng điều tra tâm lý trẻ (Tải về mẫu).
  3. 01 giấy khai sinh bản sao.
  4. 02 ảnh 3x4 của mỗi người: bố, mẹ và người giám hộ (Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của học sinh mặt sau ảnh và ghi rõ quan hệ với học sinh);
  5. 01 bản sao công chứng Sổ hộ khẩu gia đình.

Trường mầm non Sao Khuê thành lập từ năm 2015, với diện tích 1359,9 m2

Với đội ngũ BGH-GV-NV giàu kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ mầm non, ổn định trong công tác, năng động trong công việc, đặc biệt có kiến thức chuyên sâu từng độ tuổi, trường mầm non Sao Khuê cam kết đảm bảo môi trường học tập thân thiện, yêu thương với trẻ. Các bé lứa tuổi mẫu giáo sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng chuẩn bị tâm thế vào môi trường học tập ở cấp tiểu học.

Phương pháp giáo dục chính của trường là “Học mà chơi, qua chơi mà học” và “hoạt động theo nhóm”.

Mục tiêu giáo dục

Với tiêu chí “Chu đáo tin cậy – Khởi tạo thành công”.  BGH và tập thể GV-NV trường mầm non Sao Khuê luôn luôn nỗ lực đem đến môi trường học tập vui chơi và sinh hoạt tốt nhất cho trẻ. Giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng sống, phát triển trí tuệ cá nhân, tinh thần độc lập sáng tạo hòa đồng của con người mới trong thế kỷ 21 đồng thời giữ vững giá trị truyền thống dân tộc Việt Nam.

Nhà trường thực hiện chế độ chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện về thể lực & trí tuệ tạo niềm vui trong học tập rèn luyện kỹ năng sống thông qua chương trình giáo dục Mầm non mới của Bộ Giáo dục – Đào tạo. 

Cơ sở vật chất 

Chú trọng tạo môi trường chăm sóc và giáo dục trẻ tốt nhất, trường mầm non  Sao Khuê trang bị cho các nhóm lớp đầy đủ trang thiết bị được thiết kế với kích cỡ phù hợp với từng lứa tuổi.

Mỗi lớp học có diện tích từ 50m2-70m2 được lót sàn gỗ sạch sẽ. Trong lớp có đầy đủ bàn ghế, tủ cá nhân kệ sách, kệ để giày, giường, nệm, gối … Mỗi bé có các loại khăn riêng dùng trong sinh hoạt hằng ngày như khăn tắm, khăn lau mặt, khăn giấy, khăn lau tay; sử dụng các ly, tô chén, muỗng bằng inox. Hệ thống máy lạnh sử dụng vào giờ ngủ trưa hoặc những thời điểm trời nóng nực, xung quanh khuôn viên trường có hệ thống phun sương tạo mát. Giáo viên sử dụng tivi, máy tính nối mạng Internet giảng dạy các chương trình học như Kidsmart, đọc thơ, kể chuyện, ca hát, nhảy múa, xem video clips,… Các bé với sự hướng dẫn của các cô thoải mái sáng tạo học cụ, đồ chơi qua những vật liệu như bút màu, giấy, kéo, keo dán,… và các vật liệu mở. 

Vào giờ hoạt động ngoài trời, ra sân, các bé thỏa thích vui chơi với những trò chơi vận động, trò chơi liên hoàn trang bị ở sân trường. Diện tích vườn hoa công viên rộng đến 882,1 m2 tạo điều kiện các giáo viên tổ chức những trò chơi dân gian như nhảy lò cò, kéo co, ô quan, nhảy dây, … 

Trong sân trường và ở các lớp có trồng nhiều loại cây hoa đa dạng để các bé có dịp hòa mình vào thiên nhiên, khám phá thế giới thực vật thú vị và phát triển kỹ năng cá nhân qua các hoạt động chăm sóc vườn cây, tưới cây, nhổ cỏ, nhặt lá, hái rau ,…

Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng nhà trường đều có lịch vệ sinh lau dọn phòng học, tẩy rửa đồ chơi trong lớp và ngoài trời, giặt phơi nệm, gối. 

 

 Các bé vui chơi ngoài khuôn viên sân trường.

Chăm sóc sức khỏe 

Phòng Y Tế được trang bị đầy đủ dược phẩm và thiết bị sơ cấp cứu. Ban giám hiệu và giáo viên thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của bé hàng ngày để thông báo với phụ huynh kịp lúc.

Hằng năm, nhà trường kết hợp Trung Tâm y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần, tổ chức cho các bé uống Vitamin A.

Mỗi tháng các bé được giáo viên đo chiều cao, cân nặng, phụ huynh có thể đến quan sát. Mỗi quý giáo viên sẽ cân đo và chấm biểu đồ tăng trưởng cho bé. Những thông tin về trọng lượng và chiều cao của bé sẽ được dán ở bảng tin của lớp và đăng lên trang Cân đo hàng tháng trên website của trường.  

Chế độ dinh dưỡng 

Hệ thống Bếp ăn một chiều trang bị các thiết bị hiện đại.

Thực đơn được thiết kế thay đổi mỗi tuần và theo mùa đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng mỗi bé 60% nhu cầu calo hằng ngày. Các món ăn hàng ngày có đầy đủ các chất dinh dưỡng phong phú và đa dạng, có chế độ riêng cho béo phì (tăng cường rau, trái cây) và suy dinh dưỡng (uống thêm sữa trước khi về). Thực đơn hàng tuần sẽ được dán trên bảng tin các lớp và đăng trên website.

Các bé lứa tuổi mẫu giáo sẽ được áp dụng thực hiện đổi mới hình thức bữa trưa, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ bản thân và tự chọn món theo khẩu vị.

 Chương trình giáo dục:

Mỗi nhóm lớp đều có chương trình học theo chủ điểm được các giáo viên biên soạn hàng tháng theo quy định của BGD-ĐT. Nội dung chi tiết sẽ đăng trên bảng tin và website để phụ huynh củng cố bài học cho các bé ở nhà.

Ngoài ra, nhà trường quan tâm rèn luyện nề nếp sinh hoạt giờ nào việc đó cho trẻ. Chú trọng giáo dục trẻ lễ phép chào hỏi với người lớn, tự tin mạnh dạn trong giao tiếp.

Bên cạnh những chương trình sinh hoạt chuyên đề, cuộc thi tổ chức trong trường, các bé thường xuyên tham gia các cuộc thi ở địa phương.

 Phương pháp giáo dục

Là cốt lõi của hệ thống phương pháp giảng dạy tại Trường mầm non Sao Khuê, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm khuyến khích tiềm năng của mỗi trẻ được phát triển tối ưu, góp phần hiệu quả vào việc hình thành những cơ sở ban đầu của nhân cách cho trẻ.

1. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm bắt đầu từ tôn trọng sự khác biệt

Thực chất của quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đó là hệ phương pháp dạy – học tích cực lấy người học làm trung tâm còn gọi là hệ phương pháp dạy – tự học, được xem như là một hệ thống phương pháp dạy học có thể đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của mục tiêu giáo dục trong thời kỳ đổi mới hiện nay.
Trong giáo dục mầm non, lấy trẻ làm trung tâm là đặt đứa trẻ vào vị trí trung tâm của hoạt động giáo dục, xem cá nhân mỗi trẻ với những nhu cầu, hứng thú và năng lực riêng – vừa là chủ thể vừa là mục đích của quá trình đó, phấn đấu tiến tới cá thể hóa quá trình học tập với sự trợ giúp của môi trường giáo dục phong phú đa dạng, để cho tiềm năng của mỗi trẻ được phát triển tối ưu, góp phần hiệu quả vào việc hình thành những cơ sở ban đầu của nhân cách cho trẻ.

Mỗi đứa trẻ sinh ra là một cá thể riêng biệt với những nhu cầu, hứng thú và khả năng khác nhau. Mỗi trẻ đến trường đem theo một nhân cách riêng, một nền văn hóa riêng với những giá trị cốt lõi riêng. Và mỗi đứa trẻ có một cách học riêng, với tốc độ riêng và thành công theo cách riêng của trẻ. Hiểu được điều đó để nhà giáo dục có cách ứng xử và tác động phù hợp với từng trẻ, tránh áp đặt hay giáo dục cào bằng. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo:
- Nhu cầu, hứng thú, khả năng của mỗi trẻ đều được hiểu, đánh giá đúng và và được tôn trọng
- Mỗi trẻ đều có cơ hội tốt nhất có thể để thành công
- Trẻ có thể học bằng nhiều cách khác nhau kể cả thông qua vui chơi.

2. Ứng dụng thuyết đa trí thông minh trong giáo dục trẻ nhỏ

Từ việc thấu hiểu kiểu trí thông minh ở trẻ sẽ tạo cơ hội cho trẻ thành công theo cách riêng của chúng. Tất cả trí thông minh đều từ giai đoạn đầu của đời người mà phát triển nên. Thời ấu thơ là thời kỳ phát triển trí thông minh, có thể phát triển trẻ mang trí thông minh bác học sau này, hoặc cũng có thể phát triển trí thông minh ấy để sống một cách vui vẻ. 

 

Bởi trẻ có 8 loại trí thông minh khác nhau: Trí thông minh ngôn ngữ, Trí thông minh Lô gic Toán học, Trí thông minh Âm nhạc, Trí thông minh Vận động, Trí thông minh Thị giác - không gian, Trí thông minh Giao tiếp, Trí thông minh Tự nhiên, Trí thông minh Nội tâm, nên nhà giáo dục cần căn cứ vào mỗi kiểu thông minh để cho trẻ những trải nghiệm, hoàn cảnh và cơ hội. Chúng ta biết rằng trẻ có sẵn năng lực nhất định ở mọi phương diện, nhà giáo dục có chắc đảm bảo trẻ có cơ hội tìm tòi mỗi loại trí thông minh hay không (không chỉ giới hạn ở những cơ hội mà giáo viên hay cha mẹ có thể dễ dàng tạo ra cho trẻ) đây là điểm hết sức quan trọng. 

                                                  Nguồn: Tài liệu giáo dục sớm của Viện VICER

Với phương châm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”- cách tiếp cận giáo dục hiện đại mang đậm tính nhân văn, Trường mầm non Sao Khuê sẽ không ngừng nỗ lực đem đến cho các bé những cơ hội tốt nhất để thành công trong học tập và vui chơi, để mỗi cá nhân trẻ được phát huy tối đa tiềm năng của mình và vươn tới thành công trong tương lai.

Nội dung các chương trình học đảm bảo:

- Tính khoa học và liên thông giữa các độ tuổi, phát triển từ dễ đến khó

- Thống nhất giữa bài học và áp dụng thực tế cuộc sống

- Phù hợp với tâm sinh lý của từng độ tuổi

- Hài hòa giữa chăm sóc vào giáo dục trẻ.

- Phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, nhận thức, cảm xúc, vận động…

- Môi trường thân thiện, gần gũi tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo. 

Kết quả sau một năm học

  • Thể chất: phát triển hài hòa cơ thể cân đối, kỹ năng vận động nhanh nhẹn, thuần thục.
  • Ngôn ngữ - tình cảm: kỹ năng giao tiếp xã hội mạnh dạn, mạch lạc, biết bày tỏ cảm xúc suy nghĩ cá nhân, thể hiện trẻ thơ hồn nhiên vui tươi, giao lưu cảm xúc với người lớn.
  • Kỹ năng cá nhân: Bé biết tự mang giày, đeo cặp trước khi ra ngoài. Biết tự giác lấy sữa, khiêng bàn ghế phụ cô trong giờ ăn, xếp khăn, dọn dẹp bàn ăn, tự uống khi khát. Biết đánh răng rửa mặt, rửa tay sạch...
  • Thẩm mỹ sáng tạo: bé nhận biết điều tốt đẹp, sử dụng màu sắc diễn tả ý tưởng tạo hình, nặn, vẽ cắt dán. Sử dụng màu tinh tế trong khi vẽ, tô màu.
  • Nhận thức: Phát triển trí tuệ tốt, hài hòa. Kỹ năng so sánh, phân tích tăng dần theo độ tuổi. Các bé tự tin, mạnh dạn trong các hoạt động lễ hội, biểu diễn văn nghệ, tham quan, ca múa hát.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết